G-Luxury
Tin tức mới

Tin tức mới

  • 2023-02-03 10:50:28
  • 56 lượt xem

LVMH lập kỉ lục mới trong năm 2022 với doanh thu tăng 23% ở mức 79.2 tỉ EUR

Nhiều nhận đính đánh giá rằng năm 2022 là một năm khó khăn với nhiều ngành. Tuy nhiên với ngành công nghiệp đồng hồ nói chung và tập đoàn quốc tế LVMH (Moët Hennessy Louis Vuitton) nói riêng, nhóm Kinh doanh Đồng hồ và Trang sức duy trì đà tăng khi doanh thu tăng 18%. Cùng G-Luxury phân tích rõ hơn trong bài bình luận dưới đây.

LVMH, công ty hàng xa xỉ lớn nhất thế giới, vừa công bố kết qủa kinh doanh năm 2022. Thị trường hàng xa xỉ đã có một bước tiến nhảy vọt nữa và đây lại là một năm kỷ lục đối với cường quốc Pháp, với doanh thu 79.2 tỉ EUR, tăng 23 % so với năm 2021. Lợi nhuận từ các hoạt động định kỳ cũng tăng 23% lên 21.1 tỉ EUR.

Sự tăng trưởng được thúc đẩy bởi thị trường Châu Âu (+35%), Nhật Bản (+31%) và Hoa Kỳ (+15%), trong khi việc phong tỏa ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc. Bạn có thể thấy, mãi đến cuối năm 2022, Trung Quốc mới hạ cấp chống dịch, nới lỏng chống dịch. Do đó, xu hướng ở Châu Á (ngoại trừ Nhật Bản) không thay đổi (+0%) và đóng góp tương đối của khu vực vào doanh thu của Tập đoàn đã giảm 5 điểm xuống còn 30%.

Doanh thu của tất cả những nhóm kinh doanh được thúc đẩy bởi hoạt động thời trang và đồ da (+ 25%  ở mức 38.7 tỉ EUR). Riêng Louis Vuitton đạt doanh thu 20 tỷ EUR!

Nhóm Kinh doanh Đồng hồ và Trang sức, lĩnh vực mà chúng ta, những người đam mê đồng hồ quan tâm. Thật may khi báo cáo doanh số bán hàng tăng 18% lên 10.6 tỉ EUR với lợi nhuận từ hoạt động định kì là 2 tỉ EUR (+20.1%). Một tín hiệu đáng mừng, khi năm qua được nhận định là năm bong bóng thị trường đồng hồ xa xỉ sắp vỡ. Nhóm kinh doanh bao gồm Tiffany, Bulgari, Hublot, TAG Heuer, Zenith, Fred & Chaumet.

“Doanh thu của Đồng hồ và Trang sức tăng 12% xét về tăng trưởng hữu cơ và 18% dựa trên số liệu đã công bố. Tất cả các thương hiệu của nhóm kinh doanh đều hoạt động rất tốt. Châu Âu, Nhật Bản và Hoa Kỳ là những khu vực năng động nhất”.

Tốc độ tăng trưởng giảm nhẹ trong quý IV, ở mức +9% đối với toàn bộ nhóm LVMH và + 3% đối với nhóm kinh doanh Đồng hồ và Trang sức.

Để so sánh chi tiết hơn, bạn có thể theo dõi FHS (Fédération Horlogère Suisse / Liên đoàn đồng hồ Thụy Sĩ) vừa công bố số liệu thống kê xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ và Swatch Group vào đầu tuần này.

Bước sang năm 2023 sẽ có nhiều thách thức và khó khăn không chỉ đối với riêng thị trường đồng hồ xa xỉ. Chúng ta cùng chờ xem, năm nay sẽ có những biến động gì mà ngành đồng hồ sẽ phải đón nhận. Các thương hiệu đồng hồ Patek Philippe, Rolex, Richard Mille hay Hublot sẽ có những động thái nào để phát triển.

Nguồn: https://bossluxurywatch.vn 

hotline 0563.000.999
Zalo Messenger